TOP 3 Quán cà phê MÔ HÌNH dành cho fan anime tại Sài Gòn

Hãy cùng Cosbiz khám phá những quán cafe trưng bày mô hình “siêu cuốn” thông qua bài viết dưới đây nhé!

Trên Boong Concept

One Piece là bộ truyện tranh Nhật Bản dành cho lứa tuổi thiếu niên ăn khách nhất thế giới. Nó Được xuất bản từ năm 1997 với đề tài hấp dẫn về hành trình tìm kiếm kho báu của băng hải tặc Mũ Rơm. Xuất phát từ niềm đam mê cùng với mong muốn tạo lập một trạm dừng chân trên đất liền cho các bạn có cùng đam mê hải tặc. Hai bạn trẻ 9X đã cùng hợp lực với nhiều người trẻ khác dọc Bắc – Trung – Nam để tạo nên Trên Boong Concept.

Với nhiều hoạt động kết nối cộng đồng thú vị, đây hiện đang là một điểm đến được fan One Piece nói riêng, giới trẻ và gia đình nói chung ưa chuộng.

Không gian quán

Quán có cấu trúc như một chiếc tàu hải tặc với chất liệu gỗ, được chia làm ba khu vực:

  • Ngoài trời dưới nhà và ngoài trời trên lầu: thích hợp với những bạn muốn tận hưởng ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên lưu ý vào ban ngày thì nơi đây sẽ hơi oi bức.
Không gian ngoài trời với ánh sáng tự nhiên
  • Không gian trong nhà ở tầng trệt: Tạo cảm giác giống quán cà phê cóc, nơi mọi người có thể đến và ngồi trò chuyện một cách thoải mái. Ở đây sẽ tận dụng ánh sáng tự nhiên cùng những ngọn đèn vàng. Không gian này cũng sẽ không có máy lạnh, chỉ sử dụng quạt.
  • Không gian trong nhà trên lầu: Nếu ở dưới là quầy pha chế cà phê thì trên lầu sẽ là một quầy bar phục vụ cho buổi tối. Tuy nhiên ban ngày trên lầu vẫn được sử dụng dành cho những bạn muốn tận hưởng sự mát mẻ của máy lạnh.
Mô hình Zoro tại quầy bar lầu 1

Mô hình trưng bày

Đúng như cái tên, khi bước vào quán, bạn sẽ cảm giác như đang lênh đênh trên một Boong tàu thật. Đón chào bạn là nụ cười độc quyền của thuyền trưởng tàu Sunny – Luffy.

Điểm đặc biệt khiến các trang mạng xã hội ngập tràn check-in tại quán phải kể đến triển lãm One Piece đầu tiên ở Việt Nam. Triển lãm bao gồm các ấn phẩm nghệ thuật và sưu tầm. Độc đáo nhất là 3 tác phẩm 1-0-2 được làm 100% bởi người Việt dành cho các fan One Piece. Cụ thể là:

Tác phẩm điêu khắc gỗ nguyên khối nhân vật Vua hải tặc Gol D. Roger cao 2m với tên gọi “Điểm Khởi Nguồn” do Nghệ nhân Trần Duy thực hiện.

Bức tranh tường tái hiện một số phân cảnh trong One Piece được thực hiện bởi Họa sĩ Nguyễn Duy Linh.

Tác phẩm tranh acrylic 4 chiều trên gỗ mang tên Brotherhood. Tác phẩm thể hiện tình huynh đệ huyền thoại giữa bộ ba Ace – Sabo – Luffy, được thực hiện bởi họa sĩ – tiktoker nổi tiếng Việt Mỹ.

Các hoạt động khác tại Trên Boong Concept

Thông tin về Trên Boong Concept:

  • Địa chỉ: 343/5 Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10
  • Thời gian hoạt động: 07h00 – 16h00 (cà phê), 16h00 – 23h30 (pub, phục vụ đồ uống có cồn).
  • Giá đồ uống: 35.000 – 60.000 đồng

Saurus coffee & gallery

Say mê vẻ đẹp của các chú khủng long và có thói quen sưu tập từ nhỏ. Anh Phạm Công Lý đã ấp ủ mở một không gian triển lãm miễn phí cho cộng đồng. Đến thời điểm hiện tại, không gian coffee & gallery chuyên về khủng long độc nhất vô nhị tại TP.HCM của anh đã được ra đời.

SAURUS là dự án khu phức hợp cà phê, nhà hàng, khu vui chơi kết hợp triển lãm nghệ thuật lấy đề tài Khủng Long làm trung tâm.

Ngoài ra SAURUS còn cung cấp các dịch vụ khác bao gồm: Trải nghiệm workshop mô hình Khủng Long (tạc tượng, lên màu tượng.v..v.), tổ chức sự kiện offline, sinh nhật, quầy quà lưu niệm.

Không gian quán

Sau khi chiêm ngưỡng mô hình khủng long cực khủng ngay tại cửa quán, bước tiếp vô sẽ là quầy cà phê. Phong cách ở đây là order gọi món tại bàn và sẽ thanh toán sau khi sử dụng xong. Đồng phục của nhân viên mang hơi hướng thám hiểm, khảo cổ của những bộ phim khủng long. Ngay cả cái chụp đèn cũng được thiết kế theo kiểu vỏ trứng khủng long. Điều này tạo cho quán 1 không gian mang phong cách đồng nhất về một thời kỳ khủng long.

Lầu 1 chủ yếu là nơi đặt bàn để khách uống cà phê nên không có quá nhiều mô hình. Ngoài không gian uống cà phê thì quán cũng trang bị một kệ sách về khủng long, chủ yếu là sách tiếng Anh. 

Không gian tầng 2 mang đúng nghĩa một gallery. Đây là nơi trưng bày rất nhiều mô hình khủng long để chúng ta thưởng thức.

Mô hình trưng bày

Một kỷ nguyên khủng long sẽ được sống lại tại SAURUS với hàng chục mô hình khủng long cao cấp bậc nhất thế giới từ Prime 1 Studio và Iron Studios. Mỗi mô hình có giá trị từ 20 đến gần 100 triệu đồng, rất nhiều trong số đó là những mô hình phiên bản giới hạn chỉ sản xuất với số lượng rất ít.

Điểm nhấn ở quán cà phê này là con khủng long ăn cỏ khổng lồ có tên Brachiosaurus cao 6m. Tuy chỉ đạt 1/5 kích thước thật nhưng nó đủ khiến bất kỳ ai khi bước vào cửa cũng mắt chữ A mồm chữ O. Mô hình khủng long này có giá trị khoảng 5 tỷ đồng và do chính nhân lực Việt Nam thực hiện.

Không chỉ mang đến hình ảnh những chú khủng long trong phim. Mô hình còn phần nào tái hiện lại một cảnh phim đặc sắc nào đó.

Chiếc xe tham quan bị T-rex tấn công trong trilogy Jurassic Park 
Con Mosasaurus từng góp mặt trong bộ phim Jurassic World 2015
Indominus Rex, một con khủng long phản diện trong phần phim Jurassic World: Fallen Kingdom.

Thông tin về SAURUS Coffee & Gallery

Địa chỉ: 258R Dương Quảng Hàm, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Thời gian hoạt động: 07h00 – 22h00

Giá đồ uống: 50.000 – 90.000 đồng 

Figure MECHA maid coffee

Mô hình cà phê hầu gái hay còn gọi tắt là Maid Cafe từ lâu đã không còn xa lạ với những ai quan tâm đến đất nước Mặt Trời Mọc. Một trong những quán Maid Cafe hoạt động lâu năm tại Việt Nam, đó là Figure MECHA SHOP Coffee.

Không gian quán

Tầng 1 là tầng tổ chức chơi Board game Ma Sói, Tam Quốc Sát, Among Us. Ngoài ra quán cũng có xem bói bài tarot và các hoạt động thú vị khác.

Tầng 2 là không gian để thưởng thức cafe và các loại đồ uống đặc biệt khác của quán.

Tầng 3 với 5 là khu bán các loại mô hình, Game… Đặc biệt, mô hình Gundam được nhiều người Nhật săn tìm vì nơi đây bày bán những phiên bản giới hạn mà ở Nhật hầu như không còn tìm thấy.

Tầng 4 : Nơi để thuê những bộ trang phục cosplay.

Mô hình trưng bày

Với không gian dễ thương và đậm chất manga – anime, quán trang trí rất nhiều mô hình 1:1 như giáp IRONMAN, giáp của KAMEN RAIDER DECADE, v.v…

Ngoài ra shop còn có trang bị rất nhiều máy trứng GACHAPON và máy gấp thú nhập về từ Nhật Bản để các bạn trẻ trải nghiệm. Đảm bảo nơi đây sẽ là một nơi cực kỳ lý tưởng cho các bạn otaku. Hay các bạn đam về văn hóa và đồ chơi của xứ sở hoa anh đào.

Thông tin về Figure MECHA maid coffee:

Địa chỉ quán : 409/2 Hoà Hảo, Phường 5, Quận 10

Thời gian hoạt động: 09h00- 21h00

Giá đồ uống: 25.000 – 40.000 đồng

Các tín đồ cuồng anime/manga hay yêu thích nét văn hoá đặc biệt này của Nhật Bản thì hãy lưu ngay bài viết này đi nha!