Bí kíp “sống ảo” tại fes: Cách để nhiều ảnh hơn khi đi fes

Chào các bạn! Mình là Mie, một newbie trong giới cosplay chưa được một năm. Mình không dám tự tin nói rằng nói là mình được nhiều người chụp và trả ảnh nhiều, nhưng cũng có một số kinh nghiệm để chia sẻ với các bạn newbie khác để có được nhiều ảnh hơn khi đi fes.

1. Hãy luôn có sự chuẩn bị

Hãy chuẩn bị pose dáng, biểu cảm của char, đồ char và makeup thật chỉn chu. Ngoài ra, chuẩn bị ở đây, đó là sẵn sàng để được chụp ảnh, hãy giữ tinh thần vui vẻ, mỉm cười và nói cảm ơn khi được chụp, sẵn sàng tạo dáng khi có máy ảnh, dù sao khi đi fes với một tâm trạng không tốt và mặt mày buồn hiu thì các bạn khác cũng rén hong dám lại xin chụp đó.

2. Hãy tạo sự khác biệt

Sẽ không khó bắt gặp sự trùng lặp giữa các char trong fes, đặc biệt là Genshin Impact. Ở đây mình sẽ lấy bản thân mình làm ví dụ. Khi đi Fuyu, ngoài mình ra còn có 2-3 bạn Yae Bride, tâm lý của một số bạn và một số ptg đó là đã chụp char này ver này rồi thì thường họ sẽ không chụp lại trừ khi bạn có một thứ gì đó cuốn hút họ. Đợt đó vô tình mình đã ôm theo một em bé Ei Bride, và sự đối lập màu sắc trắng – đen đi cạnh nhau thì rất dễ lọt vào mắt của các anh chị ptg nên đợt đó mình và em bé Ei Bride được trả ảnh khá nhiều trên group nè. Với Haru, mình chuẩn bị cung Amos, bình sữa. Trong fes có rất nhiều bạn xinh đẹp luôn, nên bạn hãy chuẩn bị cho mình một điểm nào đó khác biệt với mọi người.

3. Chịu khó đi nhiều một chút

Đi lòng vòng fes, đừng ở một chỗ cố định quá lâu cũng là yếu tố mình nghĩ giúp bạn có nhiều hình hơn, đi nhiều thì có cơ hội được các bạn và các anh chị ptg bắt cóc chụp ảnh, nên hãy chịu khó đi nhiều nhiều vào nhe.

Tất nhiên bạn có thể book luôn ptg cho lẹ, mình luôn book ptg cho các fes, việc này đảm bảo đi về luôn có ảnh đẹp, dù sao thì trước khi quen được các anh chị ptg, thì phải được các anh ấy chụp trước đã, hãy thật nổi bật và chuẩn bị một tâm thế lạc quan, vui vẻ, tích cực, điều đó giúp bạn thu hút được mọi người, không chỉ các anh các chị ptg đâu nè.

Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn newbie có được nhiều ảnh đẹp khi đi fes. Hãy tự tin, giao tiếp cởi mở và kiên nhẫn, bạn sẽ có được những trải nghiệm fes tuyệt vời!

Chúc các bạn thành công!

P/S: Đây chỉ là những kinh nghiệm của riêng mình, các bạn có thể tham khảo thêm các nguồn khác để có thêm kinh nghiệm cho bản thân.

Mie