Cộng đồng nổ ra tranh cãi khi BTC VCS công bố án phạt dành cho SBTC Esports

Trong thời điểm hiện tại, án phạt dành cho SBTC Esports đang trở thành tâm điểm bàn tán sôi nổi của cộng đồng LMHT Việt.

Giải đấu VCS Hoàng Hôn 2023 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đông người hâm mộ Việt khi bước vào giai đoạn Playoffs để tìm xem ai là những đại diện của khu vực VCS đến với CKTG 2023 sắp tới. Tuy nhiên những câu chuyện ngoài lề giải đấu này cũng thu hút khà nhiều sự chú ý của game thủ LMHT Việt Nam, điển hình nhất là sự việc của SBTC Esports vừa qua.

Thế nhưng mới đây, sau quá trình điều tra thì SBTC Esports đã chính thức bị “khai tử” khỏi VCS Hoàng Hôn 2023, đồng thời nhà đầu tư của bầy “Gà Hồng” cũng bị cấm vĩnh viễn tại các giải đấu của Riot. Ngoài ra, một loạt các tuyển thủ bao gồm Nper, DNK, Penguin, Dia1 và Vinboiz bị cấm thi đấu trong vòng 36 tháng (3 năm). 

Vụ việc ngay lập tức đã nổ ra làn sóng tranh cãi lớn trong cộng đồng LMHT Việt. Một số ý kiến cho rằng việc ban tổ chức đưa ra án phạt mà không công khai bằng chứng từ kết quả điều tra sẽ gây ra những bàn tán trong cộng đồng, đặc biệt là sẽ tạo ra tiền lệ xấu trong việc giải quyết những hành vi tiêu cực xảy ra trong giải đấu. Trong trường hợp nếu đăng tải bằng chứng, ban tổ chức VCS sẽ cho thấy sự minh bạch trong quá trình điều tra, cũng như dập tắt được những hoài nghi đang nổi lên trong cộng đồng thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, một phần người hâm mộ lại cho rằng không lý do gì BTC VCS phải đăng tải kết quả điều tra lên MXH vì thông báo xử phạt đều dựa trên bộ luật của Riot Games. Trong tình huống nếu như bầy “Gà hồng” thật sự trong sạch, đội tuyển này có thể lên đơn kháng cáo để “rửa tội” cho mình. Thế nhưng, đến giờ vẫn chưa có thông báo nào đến từ đội tuyển, người hâm mộ đã ngầm tin rằng SBTC sẽ “biến mất” khỏi VCS chỉ còn là vấn đề thời gian. Sau cùng, hãy theo dõi Cosbiz để có thể nắm thêm được nhiều thông tin quan trọng về SBTC Esports nhé.

Theo Mọt Game